Cẩm nang nội thất, Thiết kế nội thất
“Chiến lược” thiết kế nội thất cửa hàng đẹp ấn tượng và hút khách
Thiết kế nội thất cửa hàng thế nào để vừa đẹp vừa ấn tượng và hút khách?
Cùng lắng nghe đội ngũ chuyên gia NỘI THẤT QUỐC TẾ IRIS tư vấn đến bạn những thông tin hữu ích nhất, ngay trong bài viết dưới đây.
Danh mục
Vai trò của thiết kế nội thất cửa hàng chuẩn đẹp
Không gian đẹp mắt sẽ hút thị giác và khiến khách hàng ấn tượng hơn về vẻ đẹp của sự chuyên nghiệp.
Sự đầu tư về mặt thẩm mỹ không gian giúp ghi dấu ấn đẹp trong lòng khách hàng.
Bên cạnh đó còn tạo cảm giác thích thú khi khách dạo ngắm sản phẩm.
Thiết kế nội thất cửa hàng đẹp khiến khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu sản phẩm của bạn.
Hiện nay, dù là quy mô cửa hàng nhỏ hay lớn, đều được đầu tư decor đẹp mắt.
Từ tiệm bánh mì nhỏ đầu phố, cửa hàng quần áo thời trang, đến showroom trang sức cao cấp sang trọng.
Vẻ đẹp thẩm mỹ khiến khách hàng nhớ lâu hơn về cửa hàng của bạn. Và phần nào khẳng định chất lượng cũng như độ uy tín của sản phẩm dịch vụ bên trong.
Nguyên tắc thiết kế nội thất cửa hàng chuẩn đẹp
Khảo sát, nghiên cứu hành vi khách hàng
Theo nghiên cứu nổi tiếng, đến hơn 90% khách hàng khi bước vào tiệm sẽ có thiên hướng rẽ phải.
Vì vậy, bạn nên trưng bày sản phẩm muốn bán nhiều nhất về phía bên phải lối đi.
Những sản phẩm sắp hết hạn, hàng giảm giá khuyến mãi, hoặc sản phẩm HOT vừa nhập về.
Hãy trưng bày chúng ở vị trí nổi bật dễ thấy nhất bạn nhé.
Bài trí nội thất hợp lý, đẹp mắt
Nên tạo điểm nhấn ấn tượng khiến khách dừng chân khi đang dạo ngắm khắp tiệm bạn.
Đó có thể là sản phẩm tặng kèm món quà đáng yêu, hoặc combo SALE khủng.
Ngoài ra, nên bán thêm các sản phẩm có liên quan đến sản phẩm dịch vụ chính của bạn.
Chẳng hạn nếu bán quần áo, hãy bán thêm giày dép, ví, thắt lưng, mũ nón, balo…
Đừng quên thay đổi concept trưng bày theo tuần hoặc theo tháng.
Bên cạnh đó, đừng quên thay đổi concept trưng bày theo tuần hoặc theo tháng.
Sự đổi mới thường xuyên khiến người qua đường cảm thấy thú vị, và có thể sẽ ghé vào thăm quan.
Chú trọng không gian và khoảng không đi lại
Chẳng có ai muốn shopping trong tình trạng phải chen lấn hay xếp hàng đợi chờ lâu.
Hãy tính toán, ước lượng thời gian mua sắm để thiết kế không gian rộng rãi và hợp lý nhất.
Với shop quần áo, nên dành riêng một khu vực cho khách hàng thử đồ.
Với tiệm ăn uống, nên bài trí bàn ghế có khoảng cách hợp lý, tránh tình trạng va chạm nhau khi đang ngồi ăn.
Trong các dịp mua sắm đông đúc, nên đặt thêm vài ghế ngồi để khách hàng ngồi nghỉ chân trong lúc shopping hoặc chờ thanh toán…
Quầy thanh toán trong thiết kế nội thất cửa hàng
Quầy thanh toán nên đặt ở vị trí dễ quan sát và bao quát toàn thể không gian.
Nhằm giám sát tình trạng trộm cắp, cũng như giúp khách hàng dễ dàng thanh toán nhanh chóng nhất.
Lỗi cần tránh khi thiết kế nội thất cửa hàng
Trưng bày sản phẩm không ấn tượng
Trưng bày sản phẩm cũng cần có nghệ thuật mới thu hút được khách hàng. Nên đảm bảo 3 yếu tố: màu sắc, chiều sâu, chiều cao.
Trưng bày sản phẩm cũng cần có nghệ thuật mới thu hút được khách hàng.
Điển hình như shop thời trang. Nếu chỉ trưng lặp lại vài mẫu cơ bản, sẽ tạo sự đơn điệu nhàm chán.
Thay vào đó, hãy show càng nhiều càng đa dạng mẫu thiết kế càng tốt.
Bên cạnh đó, chiều cao treo quần áo cũng vừa tầm và dễ với lấy.
Treo cao quá hoặc thấp quá vừa khiến khách hàng khó ngắm trang phục, vừa khó lấy sẽ bị bỏ qua.
Ngoài ra, chiều sâu cũng vô cùng quan trọng, quyết định đến thời gian khách hàng ở lại trong tiệm của bạn. Chiều sâu chính là số lượng quần áo.
Nếu chỉ trưng vài bộ, khách hàng sẽ xem xong và nhanh chóng rời đi.
Nếu trưng nhiều bộ, khách hàng sẽ ở lại lâu hơn vì có nhiều sự lựa chọn hơn.
Trưng bày sản phẩm dày đặc
Nếu diện tích không gian nhỏ hẹp mà trưng bày sản phẩm dày đặc, lộn xộn, bừa bộn… sẽ gây mất thiện cảm với khách hàng.
Chưa kể, mỗi lần muốn tìm một sản phẩm nào đó sẽ rất khó khăn. Thậm chí có thể phải mất cả buổi lục tung cả đống hàng hóa lộn xộn lên.
Chỉ nên chọn những sản phẩm nổi bật nhất để trưng bày. Còn lại hãy lưu trữ một cách khoa học hợp lý trong kho, để tiện cho quá trình tìm kiếm.
- Nên đặt ra câu hỏi như khách hàng đang chuộng sản phẩm nào nhất?
- Hàng hóa nào đang được mua nhiều nhất vào thời điểm này?
- Sản phẩm nào sắp hết hạn hoặc sắp lỗi mốt, cần phải bán đi nhanh chóng?
Bên cạnh đó, nên phân sản phẩm theo nhóm và theo khu vực. Vừa tiện cho khách hàng dạo ngắm, vừa dễ dàng mỗi khi nhân viên muốn tìm sản phẩm.
Mọi băn khoăn thắc mắc về thiết kế nội thất cửa hàng, liên hệ NỘI THẤT QUỐC TẾ IRIS ngay hôm nay.
Đội ngũ chuyên gia nội thất sẽ tư vấn tận tình hơn đến bạn.
Xin chào, tôi là Nguyễn Hằng – CEO của Nội Thất IRIS. Với 7 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, tôi cùng đội ngũ IRIS muốn mang tới những sản phẩm nội thất chất lượng, cao cấp, đang được ưa chuộng trên thế giới tới với người tiêu dùng Việt Nam.